เรื่องย่อ

รีวิว The Rescue อีกหนึ่งภาพยนตร์คุณภาพ ได้รับรางวัลมากมาย 

รีวิว The Rescue มีไม่กี่อย่างในโลกนี้ ที่มีการกล่าวขวัญ ถึงการช่วยชีวิต และความหวังที่ จะคืนสู่สภาวะปกติ บางทีอาจจะเต็ม ไปด้วยความกดดัน ความตึงเครียด แต่ถ้ามองในแง่ดี บางครั้งการฉวยโอกาส ก็เป็นหัวใจสำคัญ ของการทำงานใน The Rescue

เราจะได้เห็น การทำงานที่ ร่วมมือร่วมใจกัน ของหน่วยซีลกองทัพเรือไทย และกองกำลังพิเศษ ของสหรัฐอเมริกา และนี่เองจึงเป็น ข้อมูลสำคัญที่ ได้นำเอาจุดสนใจ ในถ้ำหลวงนางนอน จังหวัดเชียงราย ของประเทศไทย

ซึ่งได้รับความสนใจ จากนานาชาติ ในช่วงเดือนมิถุนายน และกรกฎาคม 2561 นับตั้งแต่นั้นมา ก็ได้รับความสนใจทั้งจากสตูดิโอ สตรีมเมอร์ และบริษัทที่ผลิต ภาพยนตร์ต่าง ๆ ที่ตั้งใจนำเสนอ

ทำไมภาพยนตร์เรื่องนี้ ถึงได้รับรางวัล ?

รีวิว The Rescue

ในฤดูร้อน ปี 2561 มีข่าวที่ทำให้ทั่งโลก ต้องมีการอัปเดตกัน แบบนาทีต่อนาที เมื่อทีมฟุตบอล 12 คน และโค้ชอีก 1 คน ของไทย ติดอยู่ในถ้ำหลวงนางนอน ที่น้ำเอ่อท่วม เข้าไปในถ้ำ ทำให้ทั้ง 13 คนขาดการติดต่อ

ในตอนนั้นนอกจาก เจ้าหน้าที่ของภาครัฐ และมีทีมนักประดาน้ำ นานาชาติหาวิธีช่วยเหลือ ทีมน้อง หมูป่าทีมนี้ จึงเกิดเป็นภาพยนต์สารคดี เนชั่นแนล จีโอ กราฟฟิก และเรื่องราวของนักดำน้ำ

ผู้กำกับเจ้าของ รางวัลออสการ์ ได้เน้นย้ำว่า ” ครอบครัวทุกครอบครัว ควรได้ดูเรื่องนี้ ” โดยก่อนหน้านี้ The Rescue ได้รับเลือกให้ เข้าฉายที่เวที Toronto International Film Festival และ รับเสียงชื่นชมอย่างมาก ทำให้คว้ารางวัล People ‘s Choice Award ในสาขาภาพยนตร์สารคดีมาแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดย: post@mymovie2fun